Share

GRANGE RESIDENCE / CONRAD ARCHITECTS

GRANGE RESIDENCE / CONRAD ARCHITECTS

HOUSES, HOUSES INTERIORS, AUSTRALIA

Kiến trúc sư: Conrad Architects

Năm: 2021

Ảnh: Timothy Kaye

Nhà thầu xây dựng: Artedomus

Thiết kế nội thất: Lauren Tarrant Design

Grange Residence được thiết kế bởi Conrad Architects là một biểu hiện thuần túy về quy mô, tỷ lệ và ánh sáng, nơi đây là chỗ chú ngụ của một gia đình hào phóng tại Toorak, với khung cảnh ngoạn mục với đường chân trời của thành phố Melbourne. Chia sẻ của kiến trúc sư Conrad đối với các nguyên tắc kiến trúc bền vững về mối quan hệ giữa chủ nhà và nhà thiết kế nội thất, Lauren Tarrant, chủ nhà đã tiếp cận studio để có thể thiết kế một nơi cư trú vượt thời gian với sự nhấn mạnh về sự hiện diện trên đường phố và khung cảnh thành phố một cách cân bằng. Các quy định về vị trí điều lệ bắt buộc chiều cao mặt tiền độc đáo dọc theo từng ranh giới, thúc đẩy các kiến trúc sư Conrad theo đuổi một hình thức phân chia của các khối đá tối giản. Mỗi một thể tích đều được khắc sâu với các lỗ mở cửa ra vào và cửa sổ, hợp nhất với các chi tiết hợp nhất độ sâu và góc cửa sổ vát để nhấn mạnh sự sắp xếp của tỷ lệ theo chiều thẳng đứng.

Kẽ hở xuyên qua bốn lớp có thể thấy được vị trí bao quát và độ dốc, bố cục được định hướng bởi một trục trung tâm và cầu thang thẳng đứng, thiết lập lên một hành trình thuộc về trực giác và đầy nhịp nhàng trong suốt quá trình. “Phần lớn các kế hoạch được quyết định bởi địa hình, nhưng chúng tôi đã tìm cách nhấn mạnh kinh nghiệm của chính chúng tôi vào trong nhà, di chuyển qua nó, và tầm nhìn được bộc lộ” kiến trúc sư Paul Conrad cho biết. Tham vọng ăn mừng cuộc hành trình khám phá ngôi nhà đã trở thành một nguyên tắc, hướng dẫn cách tiếp cận nhiều sắc thái để giải trình được trình tự không gian.

Không gian kiến trúc bên trong ngôi nhà
Đá thạch cao được sử dụng nhiều trong ngôi nhà
Phong cách thiết kế đương đại

Lối vào nhà được thông qua cổng một ngôi nhà từ đường phố, nơi có khu vườn được một bức tường bao quanh tạo ra cảm giác riêng tư và kín đáo. Tầng một có cửa ra vào của ngôi nhà được nâng lên một cách có chủ ý để tạo cảm giác “bước lên” để ngắm nhìn ngôi nhà. Đá cẩm thạch có vân của mặt tiền chạy dọc vào bên trong nhà, trực quan vẽ chuyển động qua cột sống trung tâm của ngôi nhà, qua sân hiên ngoài trời và hồ bơi rộng mở, nơi tầm nhìn ra toàn cảnh thành phố. Cầu thang bốn tầng của ngôi nhà được coi như là một yếu tố điêu khắc treo lơ lửng trong cách sắp xếp không gian trong chiều hướng “gần” thẳng. Ngôi nhà được hoàn thiện bằng thạch cao đánh bóng sáng lấp lánh và có cửa sổ trần ở trên, cầu thang chính là phương tiện dẫn ánh sáng vào ngôi nhà, những đường cong uốn lượn của cầu thang mang đến sự hiện diện đầy tính nghệ thuật cho từng cấp độ của ngôi nhà.

Sân thượng với tầm nhìn rộng mở

Các phòng ngủ nằm nép mình bên dưới lối ra vào, tạo ra không gian riêng tư yên tĩnh và tôn nghiêm, mỗi phòng đều mở ra cảnh quan riêng. Dãy phòng ngủ chính rộng rãi về kích thước và hoàn thiện, trong khi phòng dành cho trẻ được bổ sung bằng một căn phòng bằng gạch thô đầy năng động và có một khoảng sân nhỏ để dành cho trẻ vui chơi. Các phòng chức năng khác phụ trợ cho ngôi nhà như phòng tập thể dục, phòng xông hơi nước và hầm rượu được đặt ở tầng hầm, trong khi đó tầng thượng lại có một văn phòng làm việc rộng rãi cùng với khu vực sinh hoạt kéo dài đến sân thượng ngoài trời. Dựa trên các giá trị của thiết kế đương đại, Grange Residence cam kết tuân thủ các nguyên tắc tỷ lệ kiến trúc về không gian và ánh sáng. Kết quả tạo ra Grange Residence – một tổng thể rõ ràng và đầy sự yên bình – một ngôi nhà nâng cao cuộc sống của gia đình trong các bức tường.

| BBArchitects dịch

Theo ArchDaily

Xem thêm các bài viết khác của BBA tại: News-BBA

Share post:

Comments ( 3.810 )

Leave A Comment

Your email is safe with us.

Contact Me on Zalo